Những quy tắc để có decor chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp

Hầu hết khi các nhiếp ảnh gia nhấc chiếc máy ảnh lên để chụp sẽ đều nói về quy tắc một phần ba, quy tắc đường dẫn hay là những quy tắc bố cục khác. Nhưng làm sao để decor bố cục chụp ảnh sản phẩm đẹp và chuyên nghiệp với những quy tắc này? Hãy để Vivian Studio dẫn lối cho các bạn cách decor chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp và có thể giúp bạn có một bước tiến mới trong chụp ảnh sản phẩm nhé!

 

6 điều bạn nên biết để decor chụp ảnh sản phẩm đẹp nhất

Sử dụng không gian âm khi cần thiết

 

Không gian âm trong nhiếp ảnh đang rất phổ biến hiện nay

Không gian âm trong nhiếp ảnh đang rất phổ biến hiện nay

 

Có thể các bạn đã nghe và học ở đâu đó về kỹ thuật chụp ảnh kiểu phối hợp này rồi. Ở đây Vivian xin nhắc lại, nó được gọi là không gian âm. Kỹ thuật này đơn giản được hiểu là, những khoảng trống được tạo ra bằng việc đối lập ánh sáng, đang để lại một phần của khung ảnh hoặc hầu hết không được lấp đầy. Đây là một trong những kiểu bố cục mà khiến bạn phải tinh tế, sáng tạo và decor một cách rất kỹ lưỡng về bối cảnh để có một bức ảnh sản phẩm mạnh mẽ nhất, tạo ra sức nặng thị giác lên đối tượng và thu hút sự chú ý vào đối tượng. Vì vậy rất phổ biến trong lĩnh vực chụp ảnh sản phẩm và quảng cáo.

 

Trong việc decor chụp ảnh sản phẩm, để tạo một bức đồ hoạ dạng thông tin hoặc để biểu thị thông điệp của thương hiệu, các công ty thường yêu cầu decor chụp ảnh sản phẩm theo kỹ thuật không gian âm.

 

Để chụp với kỹ thuật bố cục kiểu này, các bạn nên decor thêm các thành phần khác nhau trong hình ảnh của bạn; trước tiên hãy xem bố cục chụp ảnh sản phẩm đã giống như bố cục đã decor trên mô hình (máy hoặc giấy) hay chưa, sau đó đa dạng hóa bằng các phương pháp sáng tạo khác. Bạn không nên sử dụng 1 bố cục cho 1 sản phẩm nhé. Hãy decor mọi thứ theo nhiều bố cục khác nhau, tuy nhiên vẫn phải giữ nguyên concept đã định hình từ trước.

 

Chủ thể sản phẩm nên ở bên phải

Bằng một sự thần kì nào đó mà con người chúng ta bị thu hút về phía bên phải trước tiên, ngoại trừ một số người thích nhìn về phía bên trái.

 

Khi chụp ảnh sản phẩm, các bạn có thể áp dụng cách decor sản phẩm này theo mọi cách có thể, nhưng là về phía bên phải. Nếu bạn đang chụp ảnh một sản phẩm theo phong cách sống, việc đặt nó ở bên phải sẽ rất có lợi cho bạn. Hình ảnh sản phẩm của bạn sẽ thu hút sự chú ý của người xem hơn rất nhiều đấy.

 

Đây là lý do tại sao mà các bức ảnh tập trung decor sang phía bên phải lại hiệu quả hơn trong các bức ảnh sản phẩm chụp ở góc độ khác. Điều này sẽ tạo ra một ảo giác về sự hoàn chỉnh, người xem sẽ thấy rất vui mắt.

 

>>Xem thêm: 7 bí kíp để chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp như nhiếp ảnh gia

 

Cố gắng duy trì sự cân bằng của decor trong một hình ảnh sản phẩm

 

Duy trì sự cân bằng của decor trong một hình ảnh sản phẩm

Duy trì sự cân bằng của decor trong một hình ảnh sản phẩm

 

Để có một bức ảnh đạt độ cân bằng một cách chính xác, các bạn hãy decor đều các chi tiết trong ảnh để trọng lượng thị giác được phân bổ đều trong hình ảnh. Vì vậy, bạn có thể thấy hình ảnh trông đẹp mắt vì sự cân bằng giữa các yếu tố phụ khác nhau và chủ thể chính.

 

Không lạm dụng decor tập trung vào quy tắc bố cục, hãy hình dung một câu chuyện

Có nhiều quy tắc về bố cục như quy tắc một phần ba, đường dẫn, đối xứng, tỷ lệ vàng, tam giác, v.v. Và mọi người thì cố nhét mọi thứ vào những điểm tập trung của bố cục khiến bức ảnh trở nên thật chật chội.

 

Đối với decor cho bố cục chụp ảnh sản phẩm, nếu bạn decor để các hình ảnh truyền đạt lại một phong cách sống thì hình ảnh sản phẩm của bạn sẽ trở nên độc đáo và nổi bật hơn. Vì vậy, hãy sử dụng các yếu tố bố cục thật tinh tế, không quá lạm dụng mà decor hết mọi thứ trong hình ảnh.

 

Decor hình ảnh đơn giản nhất

Đôi khi decor đơn giản nhất có thể làm cho hình ảnh trở nên tuyệt vời. Chỉ với sản phẩm trong ảnh, nó có thể đã là một kiểu decor hoàn hảo hơn là sử dụng thêm bất kỳ thứ gì khác. Đôi khi đó là một yêu cầu duy nhất mà khách hàng của bạn yêu cầu, các bạn phải chụp ảnh trên phông nền trắng trơn và chỉ những ảnh chụp sản phẩm đơn lẻ.

 

Một phông nền sạch sẽ trông ít gây rối mắt hơn và trông ít lộn xộn hơn, nó sẽ giúp người xem chú ý đến sản phẩm. Chụp với nền đơn giản là cách chụp sản phẩm rất phổ biến. Phông nền phổ biến là nền trắng trơn để giúp chủ thể là sản phẩm trông nổi bật nhất.

 

>>Xem thêm: Top 9 địa điểm chụp ảnh lookbook cực chất tại Hà Nội

 

Decor với màu sắc

 

Sử dụng màu sắc theo nhiều cách khác nhau và tuỳ vào sản phẩm

Sử dụng màu sắc theo nhiều cách khác nhau và tuỳ vào sản phẩm

 

Nếu các bạn có sở thích với hiệu ứng màu sắc, hãy decor thông điệp bằng màu sắc qua kết hợp sản phẩm và một số phụ kiện khác. Sau đó, các bạn hãy vận dụng những kỹ thuật chụp để biến bức ảnh thành điều kì diệu. Ví dụ: Màu đỏ tượng trưng cho quyền lực và năng lượng, trong đó màu xanh lam tượng trưng cho hòa bình,… Bạn có thể sử dụng màu sắc theo nhiều cách khác nhau và tuỳ vào sản phẩm.

 

Ý thức mạnh mẽ nhất mà chúng ta có là đôi mắt. Đôi mắt của chúng ta luôn mang một cái nhìn muôn hình vạn trạng về màu sắc. Vì vậy, Nó là phần quan trọng của một Bố cục

 

Lời kết

Trên đây, Vivian đã chia sẻ cho các bạn một vài cách kết hợp giữa bố cục chụp ảnh và decor sản phẩm để có một bức ảnh chụp sản phẩm hoàn thiện nhất. Hy vọng đó sẽ là những tips hay cho các bạn.

 

Nếu các bạn muốn tìm địa chỉ chụp ảnh sản phẩm đẹp thì Vivian Studio sẽ là nơi mà bạn nên tới. Hãy liên hệ với chúng mình TẠI ĐÂY hoặc 0966 878 687 hoặc 0902 436 724 để nhận được tư vấn dịch vụ của Vivian nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.