#4 Tips chụp ảnh lookbook đẹp và ấn tượng bạn cần phải biết

Hiện nay, xu hướng chụp ảnh lookbook đã trở nên quá đỗi quen thuộc với nhiều người trong lĩnh vực về thời trang như những cuốn album chụp bộ sưu tập thời trang các mùa, những phong cách thời trang biểu tượng cho brand đó. Quen thuộc như vậy đấy nhưng để có một bộ ảnh lookbook đẹp thì công việc không hề đơn giản như việc mặc đại một bộ quần áo vào rồi chụp lại đâu. Tất cả đều phải có sự cân nhắc kỹ lưỡng. Vì vậy, trong bài viết này, Vivian Studio sẽ chia sẻ cho các bạn các tips chụp ảnh lookbook đẹp nhé.

 

Trước khi tìm hiểu những gợi ý để có một bộ lookbook đẹp, thì Vivian sẽ  nói lại một chút về đặc điểm của thể loại chụp này.

 

Thế nào gọi là chụp ảnh lookbook?

 

Chụp ảnh lookbook

 

Đơn giản mà nói, lookbook là một bộ ảnh sưu tập về thời trang nói chung, hay một bộ ảnh chụp một phong cách độc đáo, một phong cách đặc biệt nói riêng và được thiết kế thành một quyển sách dựa theo một ý tưởng về bố cục và màu sắc nhất định truyền tải giá trị hoặc thông điệp của một điều gì đó hoặc hiểu đơn giản là của một nhãn hiệu thời trang.

 

Với nhiều người, lookbook chỉ đáng như một quyển sách màu mè hoa lá. Tuy nhiên, khả năng của một bộ lookbook còn hơn thế gấp nhiều lần. Đối với các con mắt thẩm mĩ, lookbook giúp nhãn hiệu thời trang đó tăng khả năng tiếp cận khách hàng của mình. Lookbook giống như một sự dẫn dắt khách hàng đến gần hơn và hiểu hơn về phong cách riêng của nhãn hiệu đó. Và lookbook có một đặc điểm đáng chú ý là tập trung cả vào sự phối hợp trang phục và concept chụp ảnh.

 

>>Xem thêm: Những quy tắc để có decor chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp

 

Khả năng của lookbook chỉ để chào hàng?

Thoạt qua thì chắc rằng, ai cũng nghĩ như vậy. Trên thực tế, nó có nhiều ý nghĩa đặc biệt đối với các nhà thiết kế. Họ dùng lookbook để khoe ra ý tưởng của họ đến rộng rãi mọi người.

 

Còn đối với nội bộ nhãn hiệu mà nói, cuốn lookbook là những tấm hình thể hiện được nét đẹp riêng của những bộ trang phục, đưa vào đó là điểm nhấn về hoạ tiết, hoa văn, màu sắc, kiểu dáng mà nhà thiết kế đã sáng tạo ra. Không chỉ để khoe, mà còn giúp chính các nhà thiết kế thể hiện được vốn sáng tạo, sự chuyên nghiệp trong trang phục và hơn hết là thể hiện kinh nghiệm trong lĩnh vực thời trang.

 

Ấy vậy mà cũng có nhiều kiểu lookbook khác nhau, nhưng nếu để xét riêng về lookbook cho việc bán hàng thì nó sẽ có đặc điểm là tập trung vào cảm nhận của khách hàng hơn là để khoe tài năng của nhà thiết kế đó. Khi nhìn vào đó, khách hành sẽ được lựa chọn sản phẩm, đánh giá xem nó có phù hợp với mình hay không và một số cảm nhận khác như chất liệu này thế nào, màu sắc này có ổn không…

 

Tips để chụp ảnh lookbook đẹp

Để giúp bạn có một lookbook đẹp mắt, hãy xem xét các gợi ý dưới đây từ Vivian:

 

Cách chụp lookbook đẹp

 

Xác định đối tượng truyền tải

Không dễ dàng gì để một doanh nghiệp về thời trang lại quảng bá hình ảnh của họ tới rộng rãi khách hàng. Và lookbook là điểm nhấn đầu tiên mà doanh nghiệp đó muốn khách hàng của mình nhìn thấy trước. Nhưng cũng không dễ dàng gì để khách hàng có cảm tình với nhãn hiệu thời trang đó, phong cách thời trang đó. Chính vì như vậy mà một bộ lookbook cần xác định rõ ràng rằng bộ sưu tập này hướng tới ai, phong cách thời trang này phù hợp với ai từ đó giúp khách hàng xác định được rằng mình có phù hợp với kiểu thời trang này không và có đáng để thử hay không. Nếu truyền tải được tới đúng đối tượng, bộ lookbook sẽ phát huy hết giá trị của nó.

 

Và phải cực kỳ chú ý rằng khi chụp ảnh lookbook cần phải lựa chọn trang phục sao cho phù hợp với đối tượng truyền tải và phải cân nhắc concept thích hợp. Các bạn nên chọn trong khoảng 3 kiểu tone màu đổ lại để giúp concept của bạn trông đơn giản mà có nhiều không gian để tạo điểm nhấn hơn. Nếu trong khung hình có quá nhiều chi tiết như các phụ kiện đi kèm, không phải các sản phẩm sẽ bị chìm vào trong bức ảnh sao?

 

>>Xem thêm: Những ý tưởng chụp ảnh cưới độc đáo nhất năm 2021

 

Khi chụp ảnh cần để ý tới những chi tiết đặc biệt

Tổng thể của một sản phẩm thời trang có thể trông rất bình thường nhưng rõ ràng nếu không thể hiện được những chi tiết nổi bật vào trong khung hình thì sẽ làm mất tiềm năng riêng của sản phẩm đó. Chính vì vậy, khi nâng chiếc máy ảnh và ấn “tách” thì cần tập trung rất nhiều vào những chỗ điểm nhấn của sản phẩm và điều này vô cùng quan trọng nếu như các bạn muốn có một bộ lookbook thành công.

 

Quan tâm tới chụp kiểu dáng thiết kế của sản phẩm

 

Làm thế nào để có bộ ảnh lookbook đẹp

 

Giá trị của sản phẩm không chỉ tập trung vào các chi tiết đặc biệt mà cũng phải chú ý tới tổng thể về kiểu dáng thiết kế và màu sắc khung hình. Rõ ràng rằng khi chụp ảnh chúng ta cũng phải cần tới background, phụ kiện nhưng đặc biệt không được quá cầu kỳ. Phải có không gian khung hình cho tổng quan sản phẩm để người nhìn thấy rằng kiểu dáng nó là như thế này, như thế kia.

 

>>Xem thêm: Top 9 địa điểm chụp ảnh lookbook cực chất tại Hà Nội

 

Tạo câu chuyện trong thiết kế lookbook

Việc cuối cùng sau khi đã có những tấm hình lookbook là thiết kế một quyển sách lookbook. Việc thiết kế này cũng đòi hỏi sự chuyên nghiệp rất cao. Màu sắc chủ đạo của các bộ ảnh lookbook có vẻ đơn giản và không có nhiều lựa chọn, chính vì thế phải đòi hỏi người thiết kế phải cực kỳ “động não” để tạo ra những bố cục bắt mắt, tạo ra cách phối hợp nhịp nhàng giữa concept thiết kế và concept chụp ảnh. Và đó cũng mới chỉ là điểm rất cần được lưu ý mà thôi.

 

Điểm đáng quan tâm nhất vẫn chính là thông điệp truyền tải qua bộ lookbook đó là như thế nào. Các bạn phải lồng ghép được câu chuyện trong những bức hình tĩnh, phải có sự kết nối giữa các trang thiết kế và đồng thời gắn kết được nội dung ấn tượng mà các nhà thiết kế thời trang muốn nói là gì.

 

Lời kết

Trên đây là một số gợi ý chụp ảnh lookbook đẹp mà các bạn cần biết để có bộ ảnh lookbook ấn tượng nhất. Nếu các bạn quan tâm tới dịch vụ chụp ảnh tại Vivian, liên hệ với chúng mình TẠI ĐÂY hoặc liên hệ qua hotline 0966 878 687 hoặc 0902 436 724 để được tư vấn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0902 436 724
0966 878 687